DU HỌC DỰ BỊ QUỐC TẾ VÀ NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI MANG LẠI

Cùng với sự gia tăng về nhu cầu du học, những khóa du học dự bị quốc tế cũng được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm bởi những lợi ích mà nó mang lại vô cùng thiết thực, đặc biệt là đối với các bạn học sinh – những người mong muốn du học nhưng chưa tự tin vào kiến thức cũng như kỹ năng của mình. Thông qua bài viết này, Vinedu sẽ đưa ra những thông tin cần thiết và đầy đủ nhất về khóa học này để các bạn tham khảo.

Du học dự bị là gì?

Du học dự bị là gì?

Chương trình du học dự bị là một khóa học lấy cảm hứng từ nước Anh được thiết kế để lấp đầy khoảng cách giữa trình độ và kiến thức hiện tại của du học sinh với yêu cầu cần thiết để được nhận vào một trường đại học quốc tế.

Du học dự bị còn được gọi là khóa học nền tảng hoặc chương trình chuyển tiếp, đảm bảo một trình độ chuyên môn nhất định cho phép bạn theo học một chương trình giáo dục đại học hay sau đại học.

Ai có thể tham gia vào chương trình dự bị?

Du học dự bị dành cho ai?

Các chương trình dự bị nhắm đến cả sinh viên địa phương và sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình du học dự bị, ngoài các khóa học tiếng anh, còn có các chương trình nền tảng trong kinh doanh, khoa học máy tính hay văn học nghệ thuật.

Nếu bạn chưa tự tin vào kiến thức của mình hay chưa xác định được chuyên ngành mà mình muốn theo đuổi thì khóa học dự bị là cần thiết cho bạn. Tại đây, bạn có cơ hội trau dồi ngoại ngữ,bổ sung kiến thức và có thể hiểu hơn về lĩnh vực bạn quan tâm trước khi quyết định chọn ngành du học.

Cũng như kiến ​​thức chuyên môn, bạn sẽ được làm quen với bối cảnh giáo dục đại học và đạt được các kỹ năng cần thiết cho nghiên cứu cấp cao hơn. Nếu bạn hoàn chương trình du học dự bị, bạn có thể tiến ngay vào năm đầu tiên của đại học.

Thời lượng khóa học là bao lâu?

Du học dự bị – thời gian học

Nhìn chung các trường đại học ở các quốc gia trên thế giới cung cấp các khóa học dự bị thường trong khoảng thời gian một năm. Thời gian này có thể ngắn hơn (từ 6 – 9 tháng) ở một số trường dành cho sinh viên muốn hoàn thành việc học nhanh hơn.

Các khóa học chuyển tiếp thường được chia thành ba học kỳ, hoặc các giai đoạn, mỗi giai đoạn có số lượng môn học riêng. Tiếng anh sẽ được học xen kẽ với các môn chính, chuyên sâu hơn cho sự nghiệp tương lai của học sinh.

Những lợi thế của du học dự bị?

Nếu bạn chưa sẵn sàng để du học bậc đại học hoặc bạn nghĩ rằng bạn sẽ không đáp ứng các yêu cầu thi tuyển thì du học dự bị có thể dành cho bạn. Khóa học này sẽ mang đến cho ban rất nhiều lợi thế và những lợi thế nổi bật sẽ được VinEdu liệt kê dưới đây:

Tăng cơ hội nhập học vào các trường đại học bạn yêu thích

Các tiêu chuẩn giáo dục trên thế giới khác nhau từ hình thức tới bằng cấp. Do vậy, các khóa học dự bị được thiết kế nhằm giúp tất cả sinh viên quốc tế đạt tiêu chuẩn cần thiết cho chương trình đại học.

Du học dự bị – Tăng cơ hội vào trường đại học

Bạn sẽ được dạy trong một môi trường tương tự như những gì bạn sẽ trải nghiệm ở trường đại học để giúp bạn điều chỉnh việc học theo kiểu đại học.

Hoàn thành một chương trình dự bị là bạn có đủ điều kiện để bắt đầu chương trình đại học hoặc sau đại học tại một trường đại học mà bạn thích. Hầu hết các sinh viên theo một chương trình dự bị đều được nhận vào các trường đại học lớn ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, thời gian du học dự bị sẽ cho bạn cơ hội khám phá môi trường đại học mà bạn dự định theo học sắp tới giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về các yêu cầu, thực tiễn cũng như văn hóa đất nước trước khi quyết định du học bậc đại học.

Cải thiện trình độ ngoại ngữ

Du học dự bị – Cải thiện khả năng ngoại ngữ

Học bằng tiếng Anh có thể khá khó khăn nếu bạn không quen nói tiếng Anh hàng ngày. Đào tạo tiếng Anh là một trong những khía cạnh quan trọng của một chương trình du học nền tảng.

Khóa học sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng nói tiếng Anh cần thiết, không chỉ tiến tới đại học mà còn giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài việc đảm bảo bạn đạt được trình độ tiếng Anh cần thiết và thành thạo đọc, viết, nghe và nói để bạn có thể có một tương lai thành công tại trường đại học. Bạn cũng sẽ phát triển bài viết học thuật, kỹ năng thuyết trình và khả năng đóng góp trong các cuộc thảo luận nhóm.

Chuẩn bị kiến thức chuyên ngành phục vụ chương trình bậc đại học

Du học dự bị sẽ cung cấp cho bạn bộ kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để nhập học đại học. Sự chuẩn bị có mục tiêu này sẽ giúp việc học tập của bạn dễ dàng hơn và sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế đáng kể so với những sinh viên quốc tế khác.

Du học dự bị – chuẩn bị kiến thức chuyên ngành

Bạn có thể cải thiện kỹ năng học tập của mình bởi các khóa học dự bị cho phép bạn phát triển các kỹ năng bạn sẽ cần để thành công trong bậc đại học. Điều này bao gồm từ các kỹ năng nghiên cứu chung (như viết học thuật, quản lý thời gian và nghiên cứu độc lập) đến kiến ​​thức trong các lĩnh vực cụ thể liên quan đến lĩnh vực bạn chọn.

Đối với một số trường hợp, bạn có thể thay đổi định hướng ngành học của mình trong quá trình du học dự bị. Nhiều khóa học dự bị cho phép sinh viên bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực họ quan tâm, do vậy, một số người sẽ nhận ra lĩnh vực đó có thực sự thu hút bản thân hay không.

Giảm sốc văn hóa khi học đại học

Dành một năm ở quốc gia nơi bạn muốn học, việc di chuyển đến nước ngoài sẽ dễ dàng hơn nhiều và vượt qua cú sốc văn hóa ban đầu. Điều này sẽ làm cho việc bắt đầu học tập của bạn nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Du học dự bị – Giảm sốc văn hóa khi vào đại học

Nó cũng cung cấp cho bạn kiến ​​thức về tất cả các thủ tục giấy tờ và thủ tục chính thức mà bạn sẽ phải trải qua để học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Bạn cũng sẽ có kinh nghiệm sử dụng cơ sở dữ liệu của trường đại học, làm quen với các yêu cầu của họ và có cái nhìn chung về cách thức hoạt động của trường, điều này làm cho việc học đại học của bạn gặp ít khó khăn.

Du học bậc đại học có thể rất khác với những gì bạn đã quen, với phong cách học tập độc lập và giảm số giờ lên lớp thường đưa ra một thách thức cho các sinh viên mới. Dành thời gian để hoàn thành khóa học dự bị có nghĩa là bạn sẽ điều chỉnh để học đại học trước khi bạn bước vào môi trường đại học.

Tích lũy tín chỉ

Du học dự bị – Tích lũy tín chỉ giúp giảm thời gian và tiền bạc

Chương trình du học dự bị cho phép bạn tích lũy tín chỉ cho những năm học đại học tiếp theo, thậm chí bạn có thể lên thẳng năm thứ hai của đại học nếu điểm số của bạn đạt yêu cầu.

Các trường đại học tổ chức chương trình dự bị sẽ đặt mức trung bình học tập tối thiểu cần thiết để bạn có thể tiến tới nghiên cứu thêm một số môn học gắn với chuyên ngành mà bạn muốn theo đuổi.

Việc tích lũy tín chỉ cho chương trình du học dự bị đảm bảo rằng bạn sẽ không bị thiệt thòi khi hoàn thành một lộ trình tiền đại học.

Chi phí và học bổng đối với chương trình dự bị?

Học phí cho một chương trình dự bị quốc tế mỗi năm thường thấp hơn học phí cho một năm học đại học. Lệ phí dao động từ 8.000 đến 25.000 USD / năm tùy thuộc vào tổ chức cung cấp khóa học dự bị, mức độ học tập, thành phố, quốc gia và nhiều yếu tố khác.

Không chỉ chương trình du học bậc đại học, du học dự bị cũng cung cấp những suất học bổng dành cho du học sinh từ 10-100% tùy từng trường và năng lực của mỗi du học sinh.

Một số bạn du học sinh đã tham dự chương trình dự bị cho rằng chi phí của cấp độ giáo dục này, trên thực tế, là một khoản đầu tư. Đảm bảo xác suất nhập học cao hơn đáng kể và hiệu suất trong các nghiên cứu của bạn đạt mức độ cao hơn.

Bạn có thể du học dự bị ở đâu?

Hầu hết các quốc gia đều có chương trình dự bị đại học dành cho sinh viên quốc tế. Dưới đâu là danh sách các trường đại học tổ chức chương trình du học dự bị tại 5 quốc gia dàng đầu về du học trên thế giới.

Du học dự bị tại trường Đại học Brown, Mỹ

  • Tại Mỹ: University of Blabama at Birmingham, Đại học Oregon State, Học viện Công nghệ Illinois, Đại học California, Đại học Nam Florida, Đại học Pittsburg, …
  • Tại Úc: Đại học Western Sydney, Viện công nghệ Eastern, Đại học Công nghệ Queensland (QUT), Trường giáo dục nâng cao và ký thuật New South Wales, Đại học Victoria, Học viện Kình doanh và Công nghệ Úc, …
  • Tại Anh: Đại học Luật, trường cao đẳng thuộc De Montfort University International College, Leicester (DMU), Đại học Bangor, Đại học Dundee, Đại học Newcastle, Đại học Conventry, …
  • Tại Canada: Học viện công nghệ Northern Alberta (NAIT), trường Cao đẳng Fanshawe, Cao đẳng Mohawk, Đại học George Brown, Đại học Fraser Valley (UFV), Cao đẳng Centennial, …
  • Tại Singapore: Học viện PSB Singapore, Cao đẳng nghệ thuật Lasalle, Học viện Tin học Singapore, Học viện Quản lý Singapore, Đại học James Cook Singapore (JCUS), …

Chương trình du học dự bị quốc tế sẽ giúp bạn đạt được trình độ và kỹ năng để theo đuổi bằng cấp tại trường đại học – nó cũng sẽ giúp ích cho những sinh viên cần hỗ trợ thêm tiếng Anh. Vì vậy, VinEdu thấy rằng đây là khóa học mà bạn rất đáng để quan tâm!

Comments (0)
Add Comment